Bí quyết chăm sóc tóc

Cách phục hồi tóc yếu trở nên bóng mượt, khỏe mạnh

Theo thời gian, sự thay đổi thần kinh nội tiết và các yếu tố tác động từ bên ngoài như ánh nắng mặt trời, stress, ăn uống mất cân bằng, lạm dụng quá nhiều hóa chất làm tóc khiến tóc nhanh hư tổn, sớm gãy rụng, khô xơ, chẻ ngọn…. Vậy phải làm thế nào để phục hồi tóc yếu một cách hiệu quả nhất.

Bổ sung dưỡng chất

Cũng như các bộ phận khác, mái tóc cần nhiều dưỡng chất để khỏe mạnh và bóng mượt. Nếu không ra tiệm, bạn có thể tự dưỡng tóc tại nhà bằng cách ủ dưỡng và đắp mặt nạ cho tóc bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên như: dầu dừa, dầu hạnh nhân, dầu ô liu, bơ, giấm táo, mật ong… Và bổ sung vào thực đơn những thực phẩm giúp tóc chắc khoẻ như: trứng, chuối, sữa, rau xanh, các loại đậu… Song song với việc đó, bạn cũng nên duy trì chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh thức khuya, căng thẳng, stress, bởi tinh thần và sức khỏe của cơ thể cũng là yếu tố ảnh hưởng nhiều đến mái tóc.

Bảo vệ tóc uốn xoăn khỏi tác nhân gây hại

Để giữ mái tóc uốn xoăn luôn bóng mượt, không bị hư tổn ngoài việc phục hồi tóc yếu hàng ngày bạn cần bảo vệ tóc khỏi các tác nhân gây hại. Để giữ nếp như ban đầu và độ chắc khỏe bạn cần lưu ý một số điều sau:

Không lạm dụng máy móc: Để tóc uốn xoăn giữ nếp tốt nhất bạn nên hạn chế sử dụng các loại máy móc liên quan tới nhiệt, điện như máy ép, máy sấy tóc…Nếu lạm dụng quá nhiều khiến tóc xơ rối, gãy rụng và hư hỏng. Để giữ tóc luôn khỏe đẹp bạn nên áp dụng phương pháp tự nhiên như đã nêu trên

Hạn chế sử dụng sản phẩm chứa hóa chất: Thường xuyên sử dụng các sản phẩm có chứa hóa chất dễ khiến tóc ngày càng yếu đi và khô xơ. Nên sử dụng các nguyên liệu thiên nhiên để có được mái tóc bồng bềnh, óng mượt. Hoặc bên lựa chọn các sản phẩm chăm sóc tóc tự nhiên để đảm bảo tóc không bị ảnh hưởng bởi hóa chất độc hại.

Tránh tiếp xúc các yếu tố gây hại cho tóc: Tránh để tóc tiếp xúc trực tiếp với khói bụi, ánh nắng chói chang…đồng thời thường xuyên cung cấp đủ độ ẩm cho mái tóc của bạn.

Sử dụng dầu gội có thành phần thiên nhiên

Hiện nay trên thị trường không thiếu gì các loại sản phẩm chăm sóc xoăn, chăm sóc tóc yếu khi uốn tóc. Chúng ta có thể nhắc đến như dầu gội có chứa thành phần hóa chất giúp dưỡng tóc bạn gần như là “tức thì” và khiến bạn có cảm giác tóc mình mượt mà và suôn mượt ngay sau lần sử dụng đầu tiên. Tuy nhiên sau đấy tóc bạn sẽ trở lại tình trạng như ban đầu và cảm giác bạn sẽ bị lệ thuộc vào các sản phẩm trên.

Đúng vậy những sản phẩm dầu gội dưỡng tóc sẽ đem lại cho bạn một mái tóc “đúng chuẩn salon” tuy nhiên lại không giúp tóc bạn thực sự khoẻ từ trong ra ngoài. Các loại dầu gội có thành phần thiên nhiên sẽ cung cấp dưỡng chất cần thiết cho tóc bạn, để mái tóc của bạn sẽ chắc khoẻ và đẹp từ trong ra ngoài. Khiến mái tóc bạn thực sự chắc khỏe hơn. Ví dụ như Dầu gội Ecolchi tăng cường các thành phần dưỡng tóc hiện đại giúp dưỡng tóc từ gốc, cho mái tóc bóng khỏe, mềm mượt, bồng bềnh.

Dầu gội Ecolchi sẽ giúp bạn phục hồi tóc yếu khoẻ từ trong ra ngoài, giúp cải thiện tuần hoàn máu dưới da đầu, từ đó nuôi dưỡng và giúp giải quyết các vấn đề của tóc như: gàu, ngứa, rụng tóc, tóc khô xơ chẻ ngọn…

Công dụng Dầu gội Ecolchi giúp:

  • Phục hồi tóc hư tổn, giảm tóc khô xơ chẻ ngọn và gãy rụng do sử dụng nhiều dịch vụ uốn ép nhuộm hay dầu gội hóa chất
  • Ngăn rụng tóc, hỗ trợ mọc tóc
  • Dưỡng da đầu và dưỡng tóc từ gốc khiến tóc luôn mềm mại, suôn mượt, bồng bềnh
  • Giữ màu và nếp tóc